MBA HOLIDAY

Custom Search

วันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555

กลยุทธ์ราคา Pricing Strategy

ราคา หรือ สิ่งที่ลูกค้าหรือผู้ใช้บริการต้องสูญเสียเพื่อแลกกับผลิตภัณฑ์ / บริการของเรา ทั้งนี้อาจไม่ใช่ในรูปของตัวเงินก็ได้ แต่เป็นการลงทุนหรือสูญเสียด้านเวลา เพื่อการได้มาซึ่งความรู้ 1. Cost-plus Pricing ราคาอิงต้นทุน 2. Competitive Pricing ราคาอิงคู่แข่ง 3. Value Pricing กลยุทธ์คุ้มราคา 4. Bundle Pricing ราคาขายสินค้าควบชนิด 5. Loss-leader Pricing ราคาต่ำพิเศษบางสินค้า/บริการ เพื่อดึงคนเข้าร้าน 6. Multiple Unit Pricing ราคาถูกเมื่อซึ้อมาก กลยุทธ์ช่องทางจัดจำหน่าย (place strategy) 1. Location การเลือกทำเล และการเข้าถึงที่สะดวกกว่า 2. Multi-channel Marketing กลยุทธ์การตลาดแบบหลากช่องทาง 3. Horizontal Marketing Systems กลยุทธ์การตลาดแนวนอน 4. Alliances / Network Outlets ช่องทางการตลาดผ่านพันธมิตร / เครือข่าย 5. New forms of Channels การพัฒนาช่องทางรูปแบบใหม่ ๆ ได้แก่ - Delivery Service / Outreach / Mobile Library - Drive-thru Library - E-Channels / Bricks-and-Clicks Strategy หรือ Virtual Library - M-Channels / M-contents / Podcast Service 6. Chain / Franchising / Branches การขยายสาขา แฟรนไชน์ เพิ่มจุดให้บริการสาขา 7. Cross-selling กลยุทธ์ขายไขว้ ระหว่างกันกับสินค้า / บริการอื่น เพื่อเกื้อกูลซึ่งกันและกัน กลยุทธ์ส่งเสริมการตลาด (promotion strategy) 1. Customer Relationship Management--CRM 2. Direct mail / E-mail Marketing 3. Event Marketing 4. Guerrilla Marketing 5. Buzz Marketing 6. Cause-related Marketing 7. Social Marketing 8. PR / Press Release 9. Radio Spot แนวคิดการตลาดค้าปลีก การออกแบบ ตกแต่ง จัดวางสินค้า และสร้างบรรยากาศในร้านค้าปลีกกำลังเป็นที่นิยมนำมาใช้กับห้องสมุด และศูนย์เรียนรู้ยุคใหม่ 1. Space Allocation 2. Fixture Selection 3. Merchandise Presentation 4. Visual Merchandising 5. Layout 6. Circulation 7. Store Front 8. Exterior Design 9. Accessible 10. Visual cues 11. Inviting 12. Ambiance 13. Lighting 14. Retail Identity 15. Graphics 16. Visible Signage

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แนวคิดทางการตลาด

NEWS

  • การจัดการเชิงกลยุทธ์ - 1. เป็นการกำหนดกรอบหรือทิศทางการทำงานขององค์กรให้ชัดเจน โดยการเขียนวัตถุประสงค์ของ องค์กรไว้อย่างเป็นระบบ ซึ่งจะทำให้เลือกใช้ทรัพยากรที่มีอยู...
    5 ปีที่ผ่านมา
  • ปัจจัยเสี่ยงของการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ - ปัจจัยเสี่ยงดังกล่าวแบ่งออกเป็น 1ปัจจัยเสี่ยงที่ควบคุมไม่ได้ เป็นปัจจัยเสี่ยงที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได ้เป็นสิ่งที่เกิดมาเมื่อคุณลืมตามองโลก ปัจจัยเสี่ยงดั...
    8 ปีที่ผ่านมา